เมื่อเปิด Windows Explorer ขึ้นมา ให้สังเกตที่หน้าต่าง windows Explorer ด้านซ้ายจะมีรายการ Favorites ซึ่ง Windows 7 มีไว้เพื่อให้เราสามารถเอาลิงค์ของโฟลเดอร์ที่เราเรียกใช้บ่อยๆ มาไว้ที่นี้ จะได้ลดขั้นตอนการคลิกเข้าไปหาในไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ต่างๆ ทำให้เราทำงานได้รวดเร็วขึ้น วิธีที่จะเอาลิงค์ของโฟลเดอร์มาไว้ที่ Favorites สามารถทำได้ดังนี้ 1.ให้เปิดโฟลเดอร์ที่ต้องการเอามาไว้ที่ Favorites โดย Windows Explorer 2.เสร็จแล้วให้คลิกขวาที่ Favorites เลือกคำสั่ง Add current location to Favorites เท่านี้ลิงค์ของโฟลเดอร์ที่เราต้องการใช้หรือเปิดบ่อยๆ ก็จะมาอยู่ที่ Favorites หรือจะให้ง่ายกว่านี้เข้าไปอีกก็คือ เปิด Windows Explorer ขึ้นมา แล้วคลิกค้าง (Drag) ที่โฟลเดอร์แล้วลากมาปล่อย (Drop) ที่ Favorites ก็ใช้ได้เหมือนกัน ในกรณีที่เราจะยกเลิกหรือเอาลิงค์ออก ก็เพียงคลิกขวาที่ลิงค์เลือกคำสั่ง Remove ลิงค์ที่ทำไว้ก็จะลบออก Favorites
Read more: http://notebookspec.com/
Category : Tip & Trick,Win7 Zone,Favorites,Windows Explorer,
Sponsor Link :
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น